image

QUYẾT ĐỊNH 152/QĐ-BTP NĂM 2018 VỀ QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA VỤ TỔ CHỨC CÁN BỘ DO BỘ TƯ PHÁP BAN HÀNH

24-01-2018 Tin pháp luật cập nhật
Ngày 22/01/2018, Bộ Tư pháp ban hành QUYẾT ĐỊNH số 152/QĐ-BTP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của vụ tổ chức cán bộ.

Theo đó, Vụ Tổ chức cán bộ (sau đây gọi là Vụ) có các nhiệm vụ, quyền hạn sau:

1. Xây dựng, trình Bộ trưởng kế hoạch công tác dài hạn, 5 năm và hàng năm của Vụ; tham gia xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn, 5 năm và hàng năm của ngành Tư pháp.

2. Xây dựng, trình Bộ trưởng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch về tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ và đào tạo, bồi dưỡng thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ.

3. Chủ trì hoặc tham gia xây dựng dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, đề án, văn bản về tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, đào tạo và bồi dưỡng của Bộ, Ngành để Bộ trưởng trình cơ quan có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền; tham gia xây dựng, thẩm định, góp ý các dự án, dự thảo văn bản, đề án khác do Bộ trưởng giao.

4. Tổ chức triển khai thực hiện chủ trương, chính sách, biện pháp, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và quy định của pháp luật về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Vụ.

5. Về tổ chức bộ máy:

a) Tham mưu, đề xuất Bộ trưởng các biện pháp, giải pháp kiện toàn tổ chức cán bộ ngành Tư pháp;

b) Thẩm định, trình Bộ trưởng dự thảo Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Bộ và dự thảo Quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể các tổ chức thuộc các đơn vị thuộc Bộ theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ; thẩm định các đề án, văn bản kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Bộ;

c) Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng và thực hiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Bộ.

6. Về vị trí việc làm:

a) Xây dựng, trình Bộ trưởng Đề án vị trí việc làm của Bộ Tư pháp để gửi Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong các tổ chức hành chính của Bộ Tư pháp; trình Bộ trưởng quyết định danh mục vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong các đơn vị sự nghiệp của Bộ Tư pháp theo quy định;

b) Hướng dẫn việc xây dựng Đề án vị trí việc làm trong các đơn vị thuộc Bộ; thẩm định và trình Bộ trưởng xem xét, phê duyệt bản mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm của các đơn vị thuộc Bộ theo quy định;

c) Quản lý, theo dõi vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức đối với các đơn vị thuộc Bộ theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ.

 

Xem toàn văn QUYẾT ĐỊNH 152/QĐ-BTP